Search

Công nghệ của Apple Watch sẽ giúp Apple cải thiện thời lượng pin trên iPhone 2020? - VNReview

Nhiều người tin rằng màn hình OLED có trên Apple iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max, mà Apple gọi là Super Retina XDR, là màn hình tốt nhất so với trên bất kỳ chiếc smartphone khác nào được ra mắt trong năm ngoái.

Công nghệ của Apple Watch sẽ giúp Apple cải thiện thời lượng pin trên một số mẫu iPhone 2020

Và mới đây, theo nguồn tin từ The Elec, một trong những nhà cung cấp màn hình của Apple đang bổ sung các trang thiết bị mới để nâng cấp dây chuyền sản xuất của mình. LG Display đã sẵn sàng để cung cấp các tấm nền màn hình cảm ứng sử dụng công nghệ backplane LTPO cho Apple. Blackplane (bảng nối đa năng) sẽ bao phủ toàn bộ các linh kiện sử dụng cho những transistor màng phim mỏng (Thin Film Transistors – TFT) và là thành phần chịu trách nhiệm bật tắt mỗi pixel. Thế nên, nó đóng một vai trò quan trọng đối với tốc độ làm tươi (có thể là 120Hz trên các mẫu Pro trong năm nay) và khả năng quản lý năng lượng.

Công nghệ màn hình sử dụng trên Apple Watch có thể giúp Apple tăng thời lượng pin cho những chiếc iPhone 2020

Những màn hình LTPO (Low-temperature polycrystalline oxide) được Apple phát triển và sử dụng trên Apple Watch Series 4 và Series 5. Chúng hiệu quả hơn 15% và tiêu thụ ít năng lượng hơn so với màn hình LTPS (low-temperature polysilicon displays) hiện tại trên các màn hình OLED của iPhone. Một trong những lợi thế của việc sử dụng LTPO đó chính là màn hình có thể được làm mỏng hơn. Nếu Apple quyết định sử dụng công nghệ này cho những chiếc iPhone năm nay, về mặt lý thuyết, họ có thể tiếp tục cải thiện viên pin bên trong mà không làm độ dày của thiết bị tăng lên. Ngoại trừ khả năng hỗ trợ 5G trên một số mẫu, đột phá về thời lượng pin chắc chắn là một điều mà các tín đồ iPhone sẽ rất hào hứng.

Công nghệ của Apple Watch sẽ giúp Apple cải thiện thời lượng pin trên một số mẫu iPhone 2020

Samsung là công ty đầu tiên áp dụng và thương mại hóa công nghệ này trên những màn hình gập sử dụng LTPO. LG kỳ vọng sẽ chuyển những trang thiết bị này vào dây chuyền E6 đặt tại tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc của mình. Dây chuyền lắp ráp này sẽ độc quyền dành cho Apple. Hiện tại, Samsung là công ty chịu trách nhiệm sản xuất 90% tấm nền OLED được sử dụng trên iPhone 2019 và phần còn lại thuộc về LG. Cũng có khả năng, công nghệ mới này sẽ giảm chi phí cho Apple trong việc đảm bảo sự chắc chắn cho màn hình OLED.

Nếu thông tin từ nhà phân tích Ming-Chi Kuo tại TF International là đúng, Apple sẽ công bố 5 mẫu iPhone mới trong năm nay, kể cả iPhone 9. Theo đó, chiếc iPhone 9 sẽ có màn hình 4,7 inch và ra mắt vào tháng 3 năm nay. Dù nó có ngoại hình tương tự như iPhone 8, thế nhưng, bên trong thiết bị này là SoC A13 Bionic xuất hiện trên những mẫu iPhone 2019. Dự kiến, mức giá khởi điểm của thiết bị này sẽ là 399 USD (khoảng 9,2 triệu đồng).

Tất cả bốn chiếc iPhone 2020 còn lại sẽ sở hữu màn hình OLED, với 5,4 inch cho chiếc iPhone 12 và iPhone 12 Plus là 6,1 inch. Cả 2 chiếc smartphone này đều có camera rộng và siêu rộng. Trong khi đó, iPhone 12 Pro sẽ có màn hình 6,1 inch nhưng được bổ sung thêm một camera tele. Còn với iPhone 12 Pro Max, thiết bị này sẽ sở hữu màn hình 6,7 inch. Dẫu thiết bị này vẫn có 3 camera tương tự như iPhone 12 Pro, thế nhưng, nó sẽ được bổ sung thêm một cảm biến Time of Flight (ToF). Cảm biến này sẽ phát ra ánh sáng hồng ngoại và đo đạc thời gian cần mà ánh sáng bật ra, đi đến đối tượng và phản lại điện thoại. Với các dữ liệu này, khả năng tính toán để tạo ra thông tin độ sâu sẽ chính xác hơn. Điều này giúp iPhone cải thiện hiệu suất AR, hiệu ứng bokeh làm mờ cho những bức ảnh chân dung sẽ tự nhiên hơn và cho phép Apple cung cấp tính năng Face ID ở camera sau.

Minh Hùng theo Phone Arena

Let's block ads! (Why?)



"apple" - Google Tin tức
January 08, 2020 at 07:04PM
https://ift.tt/39SqBIi

Công nghệ của Apple Watch sẽ giúp Apple cải thiện thời lượng pin trên iPhone 2020? - VNReview
"apple" - Google Tin tức
https://ift.tt/35vxGfy
Shoes Man Tutorial
Pos News Update
Meme Update
Korean Entertainment News
Japan News Update

Bagikan Berita Ini

0 Response to "Công nghệ của Apple Watch sẽ giúp Apple cải thiện thời lượng pin trên iPhone 2020? - VNReview"

Post a Comment

Powered by Blogger.