Search

Táo bón sau sinh - hiểu đúng và cách giảm hiệu quả - Báo Sức khỏe đời sống

Suckhoedoisong.vn - Sau khi sinh, người mẹ phải đối mặt với rất nhiều vấn đề khó chịu như các vết rạn da, sẹo, sự sợ hãi của việc quan hệ vợ chồng trở lại. Nhưng có một vấn đề còn được nhiều bà mẹ sau sinh quan tâm hơn đó là tình trạng táo bón sau khi sinh. Đây là những gì bạn cần biết về táo bón sau sinh và cách để khắc phục táo bón sau sinh hiệu quả.

Nguyên nhân gây táo bón sau sinh

Tình trạng táo bón thường đã bắt đầu từ khi người mẹ mang bầu, đỉnh điểm là sau khi sinh và kéo dài qua giai đoạn cho con bú. Nó thường là kết quả của sự kết hợp của các yếu tố khác nhau, có thể bao gồm hệ thống tiêu hóa bị tổn thương, sự thay đổi của hormone, mất nước hoặc có thể do sự căng thẳng, trầm cảm sau sinh.

Ảnh minh họa

Loại bỏ chứng táo bón sau sinh như thế nào?

Có nhiều bà mẹ thường không để ý đến tình trạng táo bón của mình và bỏ qua nó bởi họ có quá nhiều việc khác cần phải quan tâm. Nhưng nếu tình trạng táo bón sau sinh không được xem xét kịp thời, nó sẽ kéo theo một loại các ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như sinh hoạt của chúng ta. Để khắc phục tình trạng táo bón sau sinh, hãy tham khảo các cách sau.

Bổ sung chất xơ

Các loại thực phẩm như đậu, ngũ cốc nguyên cám, ngũ cốc nguyên hạt, trái cây và rau quả có thể ngăn ngừa và giảm táo bón sau sinh. Một phụ nữ trung bình cần 25gram chất xơ mỗi ngày, nhưng hầu hết mọi người chỉ nạp vào cơ thể khoảng 15gram chất xơ hàng ngày.

Uống nhiều nước

Khi cho con bú, một lượng nước thường chảy vào đại tràng của bạn để giúp thức ăn tiếp tục di chuyển sẽ được sử dụng để sản xuất sữa. Không có nước cần thiết, đại tràng của bạn sẽ hút lượng chất lỏng còn lại trong phân, dẫn đến phân khô cứng hơn và khiến bạn đi ngoài khó khăn hơn.

Vì vậy, nếu bạn đã cho con bú, hãy uống từ 2 đến 2,5 lít nước mỗi ngày để đảm bảo cung cấp đủ nước cho đại tràng, giúp ngăn ngừa và hỗ trợ đẩy lùi táo bón.

Tập thể dục

Sau khi sinh, các mẹ thường rất lười hoạt động, nằm một chỗ trong thời gian dài. Điều này cũng là nguyên nhân khiến phụ nữ sau sinh bị táo bón.

Các chuyên gia về tiêu hóa nói rằng, các hoạt động thể chất làm tăng lưu lượng máu và oxy đến tất cả các cơ quan, bao gồm cả ruột, đó là lý do tại sao những người ít vận động có tỷ lệ táo bón cao hơn. Chính vì thế, các mẹ sau sinh cần thường xuyên hoạt động bằng những bài tập thể dục nhẹ như đi bộ hoặc tập yoga sẽ rất tốt cho tiêu hóa, giúp ngăn ngừa táo bón sau khi sinh.

Ảnh minh họa

Thay đổi cách ngồi khi đi vệ sinh

Tư thế ngồi khi đi vệ sinh cũng là vấn đề đáng để quan tâm đối với những mẹ bị táo bón sau sinh. Khi bạn ngồi trên bệ bệt theo cách thông thường, cơ trực tràng tạo ra một đường xoắn trong đại tràng của bạn giữ cho phân không bị trượt ra ngoài. Điều này khiến bạn khó đi ngoài hơn nhất là khi đang bị táo bón.

Hãy thay đổi cách ngồi khi đi vệ sinh bằng cách nâng chân của bạn lên bằng cách đặt chân lên một chiếc ghế sao cho đầu gối của bạn cao hơn xương chậu. Điều này sẽ giúp nới lỏng các cơ trực tràng và giúp phân đi ra ngoài dễ dàng hơn.

Thói quen đi vệ sinh theo lịch trình cố định

Để ngăn ngừa táo bón sau sinh, hãy cố gắng đi vệ sinh theo một lịch trình thời gian cố định trong ngày. Điều này giúp tạo thói quan cho đường ruột giúp bạn đi vệ sinh đều đặn hàng ngày, tránh lưu giữ phân trong trực tràng quá lâu khiến phân trở lên khô cứng dẫn đến tình trạng táo bón.

Dùng thuốc thụt

Nếu tình trạng táo bón của bạn quá nặng và dù đã áp dụng tất cả các phương pháp trên đều không thể làm giảm được táo bón. Vậy thì bạn phải nghĩ đến chuyện sử dụng một phương pháp hỗ trợ đi ngoài đó là thụt hậu môn.

Thuốc thụt hậu môn thường ở dạng gel hoặc dung dịch có tác dụng tác động trực tiếp khi bơm vào trực tràng, kích thích nhu động ruột và tăng cảm giác muốn đi vệ sinh.Tuy nhiên, đây nên là phương án cuối khi các biện pháp khác không phát huy tác dụng.

Sản phẩm Đông y khắc phục hiệu quả táo bón

Sản phẩm PQA Nhuận Tràng của công ty Dược Phẩm PQA giúp hỗ trợ người bị táo bón, táo bón lâu ngày. Sản phẩm được sản xuất từ các nguyên liệu thảo dược tự nhiên, trên dây chuyền hiện đại tiêu chuẩn GMP, có thể sử dụng cho cả phụ nữ sau sinh đang cho con bú.

Sản phẩm PQA Nhuận Tràng được sản xuất và phân phối bởi Công ty Dược Phẩm PQA

Địa chỉ: QL 10, Tân Thành, Vụ Bản, Nam Định

Hotline tư vấn sản phẩm: 0818288717

website: https://ift.tt/2QVNd2a

Email: thaythuocnampqa@gmail.com

Giấy phép quảng cáo số 11078/2019/ĐKSP

Số GPQC: 02345/2019/ATTP-XNQC

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Let's block ads! (Why?)



"táo" - Google Tin tức
January 08, 2020 at 03:34PM
https://ift.tt/2uv1cV8

Táo bón sau sinh - hiểu đúng và cách giảm hiệu quả - Báo Sức khỏe đời sống
"táo" - Google Tin tức
https://ift.tt/2PsZjAm
Shoes Man Tutorial
Pos News Update
Meme Update
Korean Entertainment News
Japan News Update

Bagikan Berita Ini

0 Response to "Táo bón sau sinh - hiểu đúng và cách giảm hiệu quả - Báo Sức khỏe đời sống"

Post a Comment

Powered by Blogger.